Cao Tốc Cam Lâm

Cao tốc hiện đại Sài Gòn đến Nha Trang chỉ còn 4 giờ

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, dài gần 80 km, dự kiến hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào ngày 30/12, hứa hẹn rút ngắn thời gian hành trình từ Sài Gòn đi Nha Trang xuống còn 4-5 giờ, giảm một nửa so với quãng đường trên quốc lộ 1.

 Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
   Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo với chiều dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa (gần 5 km), Ninh Thuận (63 km), Bình Thuận (gần 12 km), được thực hiện thông qua liên doanh giữa Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả sẽ thi công ở đoạn phía nam với chiều dài hơn 41 km, trong khi Công ty 194 sẽ đảm nhận công việc thi công đoạn phía bắc dài hơn 37 km.

Với địa hình phức tạp chứa đựng nhiều đồi núi, sông, và hồ, dự án đối mặt với những thách thức đáng kể trong quá trình thi công

 dự án đối Mặt Với Những Thách Thức đáng Kể Trong Quá Trình Thi Công
  Dự án đối mặt với những thách thức đáng kể trong quá trình thi công

Với địa hình đặc thù, dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã được kỹ thuật thiết kế vượt qua dãy núi Vung, một đoạn dài 2,2 km tại xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, liền kề với Bình Thuận. Hầm xuyên núi này là công trình dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam, với tổng vốn đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng.

Công tác đào hầm đã được Tập đoàn Đèo Cả thực hiện từ tháng 8/2023. Ở nhánh hầm trái (tính từ phía nam ra), quá trình đào đã hoàn thành 100%, công việc bêtông vỏ hầm đạt 95%, và bêtông mặt đường đạt hơn 65%, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3/2024.

Bạn sẻ quan tâm:  Chia Sẻ Các Cách Đánh Bóng Lư Đồng Chuẩn Bị Đón Tết
Các Công Nhân đang Tích Cực Thực Hiện Công đoạn Hàn Và Cắt
Các công nhân đang tích cực thực hiện công đoạn hàn và cắt

Các công nhân đang tích cực thực hiện công đoạn hàn và cắt để thi công mặt đường bê tông trong hầm đường cao tốc Núi Vung.

Dự án có hai đường hầm được thiết kế chạy song song, mỗi hầm rộng 14m. Hầm bên trái của dự án (tính từ phía nam ra) được sử dụng trong giai đoạn 1. Còn hầm bên phải được dự trữ để phục vụ mở rộng của đoạn cao tốc trong giai đoạn 2.

Công Nhân đang Tiến Hành Lắp đặt Hệ Thống Chiếu Sáng Trong Hầm đường Cao Tốc.
 Công nhân đang tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong hầm đường cao tốc.

Công nhân đang tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong hầm đường cao tốc.

Với sự hướng dẫn của Kỹ sư Võ Khắc Khôi, chuyên viên Ban quản lý dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo, nhóm nhân công đông đảo trên công trường đã tăng cường thi công 3 ca, cả ngày lẫn đêm, nhằm đảm bảo tiến độ và hoàn thành khối lượng công việc theo kế hoạch.

Trên đoạn Cao Tốc Do Đèo Cả Thực Hiện Có 21 Cầu

Trên tuyến đường cao tốc mà Đèo Cả đang xây dựng, có tổng cộng 21 cầu với tổng chiều dài gần 4 km, và tất cả đã hoàn thành đến thời điểm hiện tại. Hình ảnh thể hiện một trong những cầu bắc qua địa hình núi rừng tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Công Nhân đang Tích Cực Lắp đặt Tấm Chống Lóa Trên Dải Phân Cách
Công nhân đang tích cực lắp đặt tấm chống lóa trên dải phân cách

Tại khu vực ranh giới giữa hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, nhiều đội công nhân đang tích cực lắp đặt tấm chống lóa trên dải phân cách. Theo đại diện nhà thầu, tiến độ lắp đặt hiện đã đạt khoảng 95%, bao gồm dải phân cách giữa, hộ lan mềm, lưới chống chói, hàng rào thép gai và hàng rào B40.

nút Giao Giữa Quốc Lộ 27 Và Cao Tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Nút giao giữa quốc lộ 27 và cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Nút giao giữa quốc lộ 27 và cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã đạt mức hoàn thành cơ bản. Ông Vũ Văn Tú, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, người phụ trách đoạn do Đèo Cả thi công, thông báo rằng đến thời điểm này, hạng mục cầu đường đã đạt 99%, tuyến chính sẽ hoàn thành trước ngày 30/12/2023, trong khi phần hầm đã đạt 88%.

Ông Tú cũng cam kết rằng đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành phần hầm Núi Vung và các công trình phụ trợ để đưa vào sử dụng vào ngày 30/4/2024, đảm bảo tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết với Bộ Giao thông Vận tải

Nhiều Khu Vực đã Hoàn Thiện Việc Lắp đặt Hệ Thống Biển Báo An Toàn Giao Thông
Nhiều khu vực đã hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống biển báo an toàn giao thông

Tại đoạn tuyến phía bắc do Công ty 194 thi công, các công việc lắp đặt cầu đường đã đạt hơn 90% khối lượng. Nhiều khu vực đã hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống biển báo an toàn giao thông, hộ lan… Tuyến cao tốc hiện đại qua tỉnh Ninh Thuận đang dần hé lộ hình dạng của mình.

Bạn sẻ quan tâm:  Top 10 Những Địa Điểm Chơi Noel Tại Nha Trang

đoạn Qua Huyện Thuận Bắc

Phần đoạn qua huyện Thuận Bắc (tỉnh Ninh Thuận) gần ranh giới tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thiện việc trải lớp nhựa nóng cuối cùng, sẵn sàng cho quá trình kẻ làn đường, lắp đặt dải phân cách và các công việc hỗ trợ khác trên tuyến cao tốc.
Nhóm Công Nhân đội Mưa, Lắp đặt Hộ Lan An Toàn Giao Thông Ven Cao Tốc
Nhóm công nhân đội mưa, lắp đặt hộ lan an toàn giao thông ven cao tốc

Các công nhân dũng cảm đang làm việc trong điều kiện mưa, tận dụng mọi khoảnh khắc để lắp đặt hộ lan an toàn giao thông ven đoạn cao tốc qua huyện Thuận Bắc. “Chúng tôi phải nỗ lực làm việc mặc dù thời tiết không thuận lợi”, anh Ngọc Vương (bên trái) chia sẻ.

Công Trường đồi A1 Tại Huyện Cam Lâm (khánh Hòa)
Công trường đồi A1 tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa)

Công trường đồi A1 tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) là phần khó khăn nhất trên tuyến cao tốc này do địa chất chứa nhiều đá cứng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo phụ trách đoạn thi công bởi Công ty 194, chia sẻ rằng có hơn 600 công nhân và 350 máy móc đang làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm để đảm bảo kịp thời gian thông xe kỹ thuật vào ngày 30/12.

Hướng Tuyến Cao Tốc Cam Lâm
 Hướng tuyến cao tốc Cam Lâm

Theo kế hoạch, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẽ có nền đường rộng 17 m, gồm 4 làn xe không có làn dừng khẩn cấp, đồng thời có các dải dừng khẩn cấp dọc đường và tốc độ tối đa là 80 km/h. Dự kiến công trình sẽ đi vào khai thác vào ngày 30/4/2024.

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ nối liền cao tốc Nha Trang – Cam Lâm ở phía bắc và cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo ở phía nam. Điều này giúp xe từ Sài Gòn đến Nha Trang có thể di chuyển thẳng trên cao tốc trong khoảng 4-5 giờ, giảm đáng kể so với thời gian trước đây là 8-9 giờ.

Nguồn: VnExpress

209 Views

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *